À lại thêm một ứng dụng đầu tư khác… Không hẳn vậy đâu! | Tạp chí 1LONG
Logo 1Long

Tạp chí

Hỏi đáp

Sản Phẩm 1Long

À lại thêm một ứng dụng đầu tư khác… Không hẳn vậy đâu!

Nghe đến app tài chính, bạn nghĩ ứng dụng 1Long là một app đầu tư? Đọc bài viết này để xem 1Long là gì? Và giúp bạn đạt tự do tài chính bằng cách nào?

ĐƯỢC VIẾT BỞI ADMIN

29 tháng 7, 2024

Tạp chí 1Long mang đến cho bạn những thông tin, góc nhìn mới nhất về đời sống, tài chính, và hơn thế nữa. Xem thêm

Nếu bạn chưa biết thì tôi là Michael Đỗ và là CEO của 1Long - một ứng dụng công nghệ cung cấp dịch vụ tài chính tại Việt Nam. Có lẽ khi nghe đến hay nhìn lướt qua, ứng dụng 1Long trông như một app đầu tư mới trong một thị trường bão hòa. Tuy nhiên, lần này chúng tôi đang làm một điều khác biệt: đặt trải nghiệm của khách hàng lên hàng đầu!


Nhiều người khôn ngoan thường nói, để thành công trong trận chiến, bạn phải dành ít nhất 50% thời gian để mài lưỡi dao. Đối với chúng tôi, điều đó có nghĩa là dành nhiều thời gian cho khách hàng. Càng dành nhiều thời gian cho khách hàng, 1Long càng hiểu được những khó khăn mà họ gặp phải với các phương án quản lý tiền mặt hiện có.


Khách hàng e ngại các kỳ hạn


Cuộc sống biến đổi khó lường. Đôi khi bạn cần tiền mặt cho các vấn đề, sự cố hay giao dịch bất ngờ. Tính thanh khoản và linh hoạt này khó tìm thấy ở các ngân hàng. Đặc biệt, nếu tiền mặt của bạn được gửi vào các gói tiết kiệm có kỳ hạn.


Vì vậy, giả sử bạn gửi tiền mặt vào tài khoản tiết kiệm có kỳ hạn 6 tháng, lãi suất 6%. Có nghĩa là 6 tháng sau ngày gửi tiền, bạn sẽ nhận được khoảng 3% số tiền gốc dưới hình thức trả lãi. Nếu bạn gửi 50 triệu, khi hết kỳ hạn, bạn sẽ nhận được 1,5 triệu. Nghe có vẻ không tệ vì hầu hết các khoản đầu tư thu nhập cố định đều có rủi ro thấp, tức là khoản thanh toán được đảm bảo.


Tuy nhiên, nếu tình hình của bạn thay đổi, và bạn cần tất toán khoản tiết kiệm của mình. Ngay cả ở mốc 5 tháng 20 ngày, bạn vẫn sẽ mất toàn bộ 1,5 triệu. Lúc đó bạn phải chờ thêm 10 ngày nữa, hoặc nhận lại ngay với lãi suất bằng 0. Kiểu lo lắng đó không phải là trải nghiệm tốt cho khách hàng.



Khách hàng đề cao tính thanh khoản

Còn gì bằng khi có sẵn tiền mặt để chi tiêu. Đây là cơ sở cho toàn bộ nền kinh tế, và còn cho cả các thước đo như GDP. Vì các tổ chức tài chính biết rằng khách hàng sẽ chi tiêu trực tiếp từ tài khoản ngân hàng, nên họ không khuyến khích tiết kiệm ngắn hạn.

Điều này gây khó khăn cho họ trong việc dự đoán chính xác nhu cầu tiền mặt trên cơ sở tổng hợp. Từ đó trở thành một trở ngại cho mô hình kinh doanh tập trung vào cho vay của họ. Các ngân hàng sẽ đưa ra lãi suất dưới 1% đối với tiền gửi không kỳ hạn. Trên thực tế, việc này có thể mang lại lợi nhuận rất cao cho các ngân hàng, vì họ sẽ tiếp tục cho vay số tiền mặt đó với lãi suất đến 10%.


Trong một khoảng thời gian đủ dài, khách hàng sẽ mất đi khoản lợi nhuận lớn mà có thể họ đã tích lũy qua nhiều năm. Thậm chí gấp đôi số tiền gốc ban đầu của họ! Đây có thể xem là hình thức lợi dụng một khách hàng không biết. Vì khách hàng hoàn toàn có thể có được một lựa chọn tích lũy vừa sinh lợi nhuận cao hàng ngày, mà không cần kỳ hạn.


Khách hàng không phải là nhà đầu tư chuyên nghiệp


Nếu bạn đang có nguồn vốn, và phải đưa ra quyết định trên danh mục tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn, thì bạn không còn là khách hàng nữa - bạn đã trở thành nhà đầu tư có thu nhập cố định. Trở thành nhà đầu tư có thu nhập cố định có nghĩa là, bạn cần có khả năng dự đoán chính xác nhu cầu về dòng tiền để tối đa hóa tiền lãi của mình.


Đồng thời, quyết định danh mục tài sản có thu nhập cố định và người vay cơ sở. Để làm được việc này một cách chính xác, bạn phải hiểu tỷ lệ thanh khoản, vốn hóa bảng cân đối kế toán và các yếu tố kinh tế vĩ mô kích thích hoặc cản trở việc vay mượn. Từ các cuộc trao đổi của chúng tôi với khách hàng, việc này nằm ngoài phạm vi mong muốn của họ. Khách hàng muốn các sản phẩm đơn giản, hiệu suất cao, mang lại thu nhập cố định, minh bạch và linh hoạt.


📲Trải nghiệm 1Long tại đây!

Chia sẻ bài viết này trên:

Sản Phẩm 1Long

Quy tắc số 1 là không khi nào để mất tiền. Quy tắc số 2 là không khi nào quên Quy tắc số 1.

- Robert Louis Stevenson -

Đăng kí nhận các bài viết mới nhất từ 1Long

Đăng ký nhận bản tin không nhàm chán hàng tuần của chúng tôi về tiền tệ, thị trường, v.v

Bằng cách cung cấp email của mình, bạn đồng ý nhận thông tin liên lạc từ 1Long.